Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Hoa cải


Những cành hoa cải rung rinh trong nắng ngoài vườn.
Màu hoa thật nhẹ nhàng, dễ chịu
Chợt nhớ bài hát “Mùa hoa cải”
          “Có một mùa hoa cải
          Nở vàng bên bến sông
                   ...................”


Nhưng thôi, hông mơ màng, lãng mạn, mình nói chuyện “thực”, chuyện món “Bông cải xào”! Hi hi

Lần đầu tiên mình thấy người ta bán bông cải là ở chợ Cây Quéo, lúc đó lẩm bẩm: “cái này ở quê người ta ngắt bỏ hết, ở đây lại đem ra chợ bán!”. Nhưng trưa hôm ấy, mình đã bị chị chinh phục một cách ngoạn mục  bằng món bông cải xào!

Cây cải lên ngồng, cắt cái phần thân mập mạp trổ hoa ấy, tước sơ lớp vỏ cứng bên ngoài, xào lên, nêm gia vị, đảo nhanh tay cho ngồng cải vừa chín tới, cho ra dĩa, rắc tiêu thơm thơm, thêm vào đó vài lát ớt. Thưởng thức với cơm nóng.

Ôi, ngon tuyệt vời!

Cái vị hăng nồng của cải xộc lên mũi, thông thoáng cả đầu óc!
Bao nhiêu tinh túy của cây cải dồn hết lên đó mà!
Ăn một lần rồi nhớ đến thiên thu!


Cô nhỏ at 09/12/2012 11:26 pm comment
Tưởng tượng thấy ngon rồi. Thanh nữa. [img]1[/img]
tunrua at 09/13/2012 10:48 am reply
[img]3[/img]
Lãn Ông at 02/27/2012 08:18 am comment
"Ăn một lần rồi nhớ đến thiên thu!"  Vậy thì, hổng dám ăn đâu, nặng đầu lắm. 
tunrua at 02/27/2012 09:25 am reply
hic, nặng bụng mới sợ chứ!
lequangduc69 at 02/26/2012 02:48 pm comment
Mình có một tay đồng nghiệp rất thích ăn rau, trong tất cả các lòai rau, hắn thích nhất  ... đùi gà. Mình cũng là một người yêu hoa, trong tất cả các lòai hoa, mình thích nhất là bông bí (xào tỏi). Chắc là phải nghe lời bạn, thử thưởng thức lọai hoa mới xem sao.
tunrua at 02/26/2012 07:40 pm reply
Hi hi,  anh hóm hỉnh ghê! Đang mùa hoa cải nè, nhưng SG hiếm có chợ bán bông cải lắm. "Người yêu hoa" thử tìm đi, nhưng nhớ đừng xào  tỏi mà xào với thịt bò nha!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét