Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Cô!


 Trưa nay, anh nhắn tin: Cô mất rồi!
Cô là con bà nội dì.
Cô không có gia đình, ở miết với bà từ nhỏ đến giờ cùng với một cô cháu gái cũng không có gia đình.
Hình ảnh hai con người ấy, mình không thể diễn tả được, chỉ biết mỗi lần nghĩ đến, mình cứ thấy rưng rưng! 
Vậy là hết rồi cái bóng dáng nhỏ gầy của Cô bên những giồng rau húng, rau răm. suốt đời cặm cụi trong khu vườn đẹp như cổ tích của bà. Giờ chỉ còn cô cháu gái, lẻ loi, một mình!
Những lần về nhà thỉnh thoàng ghé thăm Cô, mới thăm Cô hôm qua thôi mà! Trời thương những người cô độc, Cô phát bịnh thật nhanh, và đi thật nhẹ nhàng.
Cô hiền như đất, nhớ hoài cái lần Cô vào chữa bịnh nhà anh, mình chở Cô đi một vòng quanh SàiGòn, tối đó về hai Cô cháu nằm bên nhau, chọc Cô, cô cười dị dị! (những người chưa có gia đình, già rồi họ vẫn còn cái mắc cỡ thật duyên!)
Ngày kia, bà con, làng xóm sẽ đưa Cô đi, ngang nhà mình, con đường hàng ngày Cô vẫn đi về quê ngoại. Nhưng sẽ là lần cuối cùng, Cô ạ!
Cuối tuần này con sẽ về, con lại lên thăm Cô.
Chúc Cô một giấc ngủ dài, thanh thản!
Cá Gỗ at 02/21/2012 01:49 pm comment
Entry này của bạn cũng làm mình hồi tưởng lại cô ruột mình, cũng hoàn cảnh như vậy.
tunrua at 02/21/2012 02:11 pm reply
Cám ơn bạn đã đồng cảm! Cô thân với gia đình mình lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét