Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Thôn nữ


Category: , Tag:
04/01/2012 05:50 am

Thôn Nữ
Sao em che nắng sai chiều nắng
Nắng ở bên trời,che bên đây,
Sao em bước vội qua đường vắng
Khi thấy tôi nhìn má đỏ hâỵ
Sao em che nón ở bên này
Để nắng trải dài trên tóc mây,
Sao nón nghiêng nghiêng che khuất mặt
Có phải vì tôi nhìn bên đâỷ
Che nón chi em tôi thấy rồi!
Nét mặt nghiêm nghiêm cười mím môi
Chân bước một mình sao lúng túng
Hay là sợ dẫm phải tim tôị
Em có nghe chăng rộn trong lòng
Vi kẻ bên đường cứ mãi trông
Đẹp quá đi thôi nàng thôn nữ!
E lệ bước mau dưới nắng hồng
Em đi chợ về đó phải không
Đường nhà em có sang sông,
Bao giờ tách bến vui duyên thắm
Có nhớ bên đường một kẻ mong
Huỳnh Thanh Hải
 
Mìtôm Hâmhâm... at 04/21/2012 07:24 pm comment
Mến chào Bác ạ THƠ HAY NGƯỜI ĐẸP quá Lâu lâu rảnh chút mình đi lang thang xem có gì CHÔM được hay không, rồi thiệt là may cho mình lại đứợc ghé vô đây thăm bạn, chả có gì tặng bạn ngoài một nụ cười quen thuộc nhăn răng này thôi [img]4[/img] bạn thông cảm nha Cái ông bà Ya HU này cũng kẹo chứ mình không có kẹo đâu bạn ạ, muốn tặng bạn tô bún mà ổng cũng không cho Chúc Bạn cuối tuần vui vẻ và tràn đầy Hạnh Phúc nhá Mình đi Rình Chôm đồ nên để lời bình ẩn Bạn thông cảm nha [img]9[/img]
tunrua at 04/22/2012 07:25 am reply
Bác cứ tự nhiên![img]1[/img]
Trạch An - Trần Hữu Hội at 04/12/2012 08:57 pm comment
Bài tho hay quá ! "Che nón chi em tôi thấy rồi! Nét mặt nghiêm nghiêm cười mím môi Chân bước một mình sao lúng túng Hay là sợ dẫm phải tim tôị..."
tunrua at 04/13/2012 07:18 am reply
[img]1[/img]
Lãngtử_không đào hoa at 04/04/2012 01:53 pm comment
Trưa nắng soi xuống cả một vùng Em đã chợ về phía đằng đông Lúng liếng thôn nữ đưa mắt biếc ............................................... Em phải về nhanh kẻo Má mong. Chắc cô này sợ TR nhìn dữ quá ý mà.
lequangduc69 at 04/03/2012 02:22 pm comment
Cô "thôn nữ" trong ảnh hơi hiện đại, tất nhiên không phải lỗi nhà thơ. Bài ni làm người đọc nhớ "Nghiêng nón" của Trần Quang Long.
tunrua at 04/04/2012 10:17 pm reply
[img]1[/img], Lỗi ở TR! Cố tìm một chút hương đồng cỏ nội! đành tìm trong thơ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét