Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Chè bưởi, xôi đậu!


Đám giỗ. Chị thích trong thực đơn có món chè bưởi. Mình đồng ý, món ruột của hai chị em mà! Hi hi.
Nạo dừa, cắt vỏ bưởi, ngâm, xả, hấp đậu,....
Một nồi chè thơm phưng phức!
Nhà mình mỗi năm mấy cái đám, mà thực đơn mỗi đám chẳng bao giờ mình làm trùng nhau, luôn luôn thay đổi! Có cái thành công rực rỡ, có cái thất bại ê chề!
Anh mình hay nói vui: :”Mỗi lần đám là mỗi lần hồi hộp” Hi hi.
“Sai thì sửa”, mà thay đổi như rứa thì đâu đã kịp rút kinh nghiệm cho lần sau! Mình theo chủ nghĩa “đổi mới” mà! Hic.
Mình giống Mẹ, thích món xôi đậu ngự, mùa này là mùa đậu ngự, chợ ngày nào cũng có bán, thích nhất là ngồi bóc lớp vỏ mỏng tang, dai dai bao quanh  những hạt đậu xinh xẻo, tự nhiên nhớ quá chừng giàn đậu ngự ngày xưa của ngoại! Vị bùi bùi, thơm thơm của đậu ngự ngon phải biết, hèn gì ngày xưa chỉ có vua mới được dùng!
Nhưng bữa nay, chị lại nấu xôi đậu phụng! Thôi thì nhượng bộ cho chị một món!
Lần này, món nào cũng ngon! Hú hồn! Ông anh thở phào, nhẹ nhõm! Hi hi.
chau at 05/15/2012 01:52 pm comment
nghe đề mà thèm, hí
tunrua at 05/15/2012 04:25 pm reply
Rứa bữa mô đãi C một bữa nghen! [img]1[/img]
... at 04/13/2012 01:54 pm comment
Những món ăn thật bùi thật ngon
tunrua at 04/13/2012 04:29 pm reply
..và thật thơm! [img]1[/img]
Cá Gỗ at 04/13/2012 10:58 am comment
Chẳng thấy trưng lên món nào cả, hic
tunrua at 04/13/2012 11:27 am reply
Hì, quên, khi nổi hứng viết entry thì mấy món kia đã vào bụng hết rùi![img]1[/img]. Hẹn CG bữa khác nghen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét