Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Em


Chiều nay, nhận được cuộc điện thoại bất ngờ, làm mình vui quá chừng, “alo, xin chào, biết ai không?”. Giọng Huế, lạ hoắc, mình chỉ biết lúng túng cười  thay một lời xin lỗi. Đầu dây bên kia giới thiệu.
Ui, Chúa ơi, là em!
   Mình gặp em trong một khóa học ngắn hạn, ngày đầu tiên nhập học, em đi trễ 15 phút, bước vào lớp và tìm chỗ ngồi. Mình ngồi bàn đầu, gần cửa ra vào, bên mình là một chỗ trống, vị trí duy nhất còn lại cho sự lựa chọn của em. Một vài câu xã giao, và buổi học vẫn tiếp tục. Mình rà soát nhanh hình ảnh em trong đầu: mắt một mí, ngón tay dài! Tự nhiên nghe lòng mình xao động, chẳng hiểu vì nhớ Ba hay vì khuôn mặt dễ thương bên cạnh!
 Rồi không  hiểu sao suốt khóa học em chỉ chơi với mình, những giờ thực hành em luôn làm chung nhóm.
   Kết thúc khóa học, chia tay,  em nói với mình “Chị khó quên lắm đấy!”, mình hồn nhiên cười, có chi đặc biệt đâu, và rồi mình với em mất dấu!
  Vậy mà, chiều nay em gọi, biết thêm được công việc của em, nơi em làm, và nhiều nữa những điều em suy nghĩ. Vui.
   Đôi lúc, cuộc sống hay mang lại cho mình những điều bất ngờ thú vị.
   Cám ơn em, một buổi chiều thật êm đềm.
VanPham at 08/09/2012 09:17 am comment
Cám ơn em, một buổi chiều thật êm đềm
tunrua at 08/09/2012 08:34 pm reply
Dạ, có những chiều như thế, và lòng người như thế![img]1[/img]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét