Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Điển tích!


 Ba dặn mấy anh, nếu sinh con gái thì đặt tên là “Quan Thư”, tưởng ý nguyện của ba không thành vì liên tiếp mấy anh ku cháu ra đời,  cuối cùng thì cũng có được một cô cháu gái, hổng biết cháu mình có được như nàng Thái Tự?! Chỉ thấy cô bé hông yểu điệu tí nào! Dấu hiệu sẽ là một cô gái hiện đại sau 10 năm nữa! Rồi mai mốt biết có gặp được người quân tử ???....
          Còn bác mình khi đặt tên Chương Đài cho con gái, bác có nghĩ đến những tháng ngày cách biệt của người con gái họ Liễu với Hàn quân???.... Chị thật đẹp, duyên dáng, hiền dịu, nét đẹp ít thấy trong cái thời buổi hiện đại này. Gặp chị lần đầu, cảm giác mong manh cứ ám ảnh mình, hông hiểu sao mình cứ nghĩ rồi chị sẽ có một cuộc sống buồn, buồn như đôi mắt chị!  Mấy năm trôi qua, mình nghe loáng thoáng, chị không hạnh phúc, những chuyện buồn bác thường ít kể trong câu chuyện mỗi lần về thăm quê. Lần này vào thăm, chị đã đem con về sống với bác, một căn phòng nhỏ xinh chung vách tường nhà bác. Hai mẹ con ríu rít bên nhau, nhưng sự lẻ loi làm sao giấu được.
Chương đài liễu, Chương đài liễu!
Tích nhựt thanh thanh kim tại phú?
          Mong chị sẽ gặp được Hàn Hoành, không phải người xưa!
Lãn Ông at 05/15/2012 06:33 am comment
Quan quan thư cưu? [img]1[/img]
tunrua at 05/15/2012 06:55 am reply
Quan quan thư cưu Tại hà chi châu Yểu điệu thục nữ Quân tử hảo cầu. (Lãn cũng đọc Kinh thi mà)[img]1[/img]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét