Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Cửa sau


Buổi tối, ngồi hong tóc trên bục cửa sau, trong nhà mình thích nhất nơi cửa sau, ở đó nhìn ra một khoảng đất trống nho nhỏ, chủ nhân của khoảng trời nhỏ ấy là một bà già dễ mến sống một mình trong căn nhà cất trên phần đất còn lại của mảnh đất 7m chiều ngang. Nhà bà cũng có cái cửa sau, mỗi sáng và mỗi tối khi mình mở của sau nhìn qua, nhận được từ bà nụ cười hiền lành, ấm áp lạ. Không hiểu sao cứ thích nói chuyện với người già và chơi với con nít. 
    Những đêm có trăng, mình tắt hết điện trong nhà, ngồi im trên bục cửa sau tận hưởng sự yên ắng và thứ ánh sáng huyền hoặc trải trên khoảng trời nhỏ bé còn lại sau những ngôi nhà cao tầng. Gió lồng lộng mát!
    Thỉnh thoảng nhà bên bà lao xao, đó là những ngày đám con cháu về chơi, tối đó thế nào trong câu chuyện với mình cũng có những cái tên được nhắc đến: con Hai, thằng Út,... cùng với nụ cười móm mém. Sao giống Thềm hoang của Nhật Tiến!
    Sáng nay, chuẩn bị đóng cửa đi, bà nói: “Nhận được hoa nhớ cho bà một cái nghe!”. Mình thoáng ngớ người, bà cười, thì bữa nay lễ, nghe tổ dân phố nói. Mình bật cười, bà già tân tiến gớm! Có lẽ mình là người phụ nữ duy nhất không thích ngày này và ngày 8/3! Mình thích “Ngày của Mẹ” (Mother's Day). Mà thôi, đâu có ai kỳ cục như mình.
    Hi. Mình cũng có“cửa sau” đó nhỉ! Nhưng “cửa sau” của mình bình yên và ”trong sáng”!

Thuyhung30475 at 10/24/2012 08:00 pm comment
“cửa sau” và....”trong sáng”!
tunrua at 10/25/2012 06:50 am reply
Trong sáng vì chưa có ai vào nhà mình bằng cửa sau! Hi hi[img]1[/img]
chau at 10/23/2012 10:00 am comment
Có cái "cửa sau" hông bình yên đâu chị iu ơi, hehe...
tunrua at 10/23/2012 10:23 am reply
Có chứ, có bà già dễ thương mà![img]1[/img] (Mà đừng có nghĩ bậy nghe, C là đầu óc chúa phong phú đó nghe)
by at 10/20/2012 06:39 pm comment
[img]6[/img]
tunrua at 10/22/2012 10:46 pm reply
[img]1[/img]
Lãn Ông at 10/20/2012 01:48 pm comment
💐
tunrua at 10/22/2012 10:46 pm reply
[img]7[/img]

2 nhận xét: