Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Trung thu


             

Một mùa thu trước,......
Không phải “:một mùa thu trước” của TTKH, mà mùa thu trước của mình, bây giờ nhớ lại vẫn thảng thốt!
Mình chở bé T lang thang, T đề nghị “đi coi múa lân”, uh, thì đi, 2 đứa theo chân những đội lân lớn đi dọc con đường được cho là lâu đời nhất của thành phố này, lân dừng nhà nào thì đứng lại coi. Phải thú thật đó là lần coi múa lân hoàn chỉnh nhất của mình! Hai đứa hớn hở!
Hồi còn học cấp hai, mỗi năm trường cũng mời một đội lân về múa, mới nổi trống lên, đầu gối mình đã rung bần bật, cứ y như là chân không phải của mình, trống ngực thì đập thình thịch. Yếu bóng vía!
Năm nay bé T đã thành “bà địa”, cho vàng mình cũng hông dám chở nó đi.
Tháng trước, nghe bé con hàng xóm thét lên ù chạy vô nhà mình ôm riết chân mình, nhìn ra cổng, hết hồn, 2 con lân đỏ lòm đứng chỗ cồng, con bé sợ quá khóc thét chứ không thì mình đã mời vô nhà múa rồi!
Năm nay,
Trung thu.
Thì cũng là một trong những đêm rằm thôi, cũng lại:
Chập chờn quầng sáng quanh chăn mỏng
Ừ nhỉ, đêm nay, đúng bữa rằm...
 
 
Cô nhỏ at 09/25/2012 10:18 pm comment
Chị Tunrua làm biếng quá, đi nấu chè xôi cúng rằm đi chứ.[img]4[/img]
tunrua at 09/26/2012 07:24 pm reply
Hì, cám ơn CN, tunrua hông biết nấu chè![img]1[/img]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét